วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558


สื่อโฆษณากับสุขภาพ

สื่อโฆษณานับว่ามีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิด ทัศนคติ ค่านิยม 
และพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก กล่าวคือ ในการที่จะพิจารณาเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์
 หรือใช้บริการเกี่ยวกับสุขภาพ ผู้บริโภคมักจะเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าจากแหล่งต่างๆ 
รวมทั้งจากสื่อโฆษณา ดังนั้นข้อความเชิญชวนตามสื่อโฆษณารูปแบบที่หลากหลาย
 จึงมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์ 
และใช้บริการสุขภาพนั้นๆ ดังนั้นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการ
พิจารณาสื่อโฆษณาให้ละเอียดรอบคอบว่ามีการให้ข้อมูลที่เป็นจริงหรือ
มีโฆษณาชวนเชื่อเกินจริงหรือไม่ 
เนื่องจากหากขาดการพิจารณาอย่างรอบคอบ 
เชื่อถือข้อความบนสื่อโฆษณาโดยปราศจากการไตร่ตรอง ประกอบกับใช้ความต้องการ 
ความอยากได้และความปรารถนาของจิตใจเป็นตัวนำทาง
ในการเลือกสินค้ามากกว่าความสมเหตุสมผลจะทำให้ได้รับสินค้า ผลิตภัณฑ์
 และบริการสุขภาพที่ไม่สมประโยชน์ และอาจเกิดผลเสียหาย 
มีอันตรายต่อรางกายและจิตใจของผู้บริโภคได้เพิ่มเติม




           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น