สื่อโฆษณากับสุขภาพ
สื่อโฆษณานับว่ามีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิด ทัศนคติ ค่านิยม
และพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก กล่าวคือ ในการที่จะพิจารณาเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์
หรือใช้บริการเกี่ยวกับสุขภาพ ผู้บริโภคมักจะเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าจากแหล่งต่างๆ
รวมทั้งจากสื่อโฆษณา ดังนั้นข้อความเชิญชวนตามสื่อโฆษณารูปแบบที่หลากหลาย
จึงมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์
และใช้บริการสุขภาพนั้นๆ ดังนั้นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการ
พิจารณาสื่อโฆษณาให้ละเอียดรอบคอบว่ามีการให้ข้อมูลที่เป็นจริงหรือ
มีโฆษณาชวนเชื่อเกินจริงหรือไม่
เนื่องจากหากขาดการพิจารณาอย่างรอบคอบ
เชื่อถือข้อความบนสื่อโฆษณาโดยปราศจากการไตร่ตรอง ประกอบกับใช้ความต้องการ
ความอยากได้และความปรารถนาของจิตใจเป็นตัวนำทาง
ในการเลือกสินค้ามากกว่าความสมเหตุสมผลจะทำให้ได้รับสินค้า ผลิตภัณฑ์
และบริการสุขภาพที่ไม่สมประโยชน์ และอาจเกิดผลเสียหาย
มีอันตรายต่อรางกายและจิตใจของผู้บริโภคได้เพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น